About Me

header ads

6 เหตุผลทำไมบางคนไม่พบรักแท้ในโลกสังคมออนไลน์



แม้ในยุคปัจจุบันจะมีการพัฒนาสื่อสังคมออนไลน์มากขึ้น คนอยู่ไกล เหมือนอยู่ใกล้ โอกาสที่คนจะเจอความรักออนไลน์มีค่อนข้างสูง คนใกล้กลับยิ่งห่างไกล ความเหงาก็กำลังกลายเป็นเสมือนโรคระบาดในขณะนี้ แต่ก็ยังมีคนหนุ่มคนสาว คนโสด   ประมาณ 50% มีปัญหาในการหาคู่รัก เรามาวิเคราะห์ค้นหาสาเหตุที่ทำให้คนไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่เข้ากันได้และพัฒนาเป็นความสัมพันธ์ในระยะยาว

6 เหตุผล ว่าทำไมบางคนยังต้องอยู่คนเดียว 


1. คุณทำความสัมพันธ์ให้เป็นไปตามอุดมคติของตัวเอง

ทุกคนมีความคิดของตนเอง มีความต้องการให้มีความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์แบบ: บางคนอาจได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์โรแมนติก และบางคนอาจได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ แต่ความฝันที่ผู้คนมีคือ: การทำให้เรื่องราวความรักเหล่านี้เป็นจริง

สิ่งที่ต้องทำ: คุณควรเข้าใจว่าคู่ของคุณเป็นคนจริงๆ ไม่ใช่ตัวละครจากหนังสือ หรือภาพยนต์ ดังนั้น เมื่อคุณคบกับเขา ให้ตระหนักว่า เขามีข้อด้อย มีความผิดพลาดได้เหมือนคนอื่นๆ

2. คุณไม่เคารพตนเอง

การเคารพตัวเองและผู้อื่นเป็นพื้นฐานของความสัมพันธ์ทั่วไป รวมถึงความรักแบบโรแมนติก ลองถามตัวเอง คุณรักคนที่ไม่เคารพตัวเองได้หรือไม่ การเชื่อมความสัมพันธ์นี้ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความรู้สึกผิดและจะไม่ทำอะไรที่เป็นสิ่งดีๆ สำหรับทั้งคู่

สิ่งที่ต้องทำ: เมื่อคุณเศร้า หดหู่ คุณต้องหาแรงสนับสนุนจากภายในเพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเอง ด้วยการคิดบวก มันอาจเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าทำได้ นี่อาจเป็นความสำเร็จ ความภาคภูมิใจในตัวเอง เป็นหลักการชี้นำของคุณ - อะไรก็ตามที่สำคัญกับคุณและอะไรก็ตามที่ช่วยให้คุณเห็นคุณค่าของตัวเอง อย่าให้ใครทำให้คุณคลางแคลงในความเป็นคนสำคัญของคุณ

3. คุณละเมิดพื้นที่ส่วนตัวของคนอื่น

ในทางเทคนิคแล้ว การเข้ามาเจ้ากี้เจ้าการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถช่วยแก้ไขความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นได้ แต่ไม่มีใครชอบถูกสั่งให้ทำหรือไม่กระทำอะไร หรือแย่กว่านั้นไม่มีใครชอบ เมื่อมีคนพยายามเปลี่ยนความเป็นตัวตนของเรา

จะทำอย่างไร: ในความสัมพันธ์ใด ๆ ก็ตาม คุณควรดำเนินการภายในขอบเขตที่เหมาะสม หากก้าวล้ำเส้นมากไปอาจกลายเป็นจุดจบความสัมพันธ์ ฉะนั้น หากคุณไม่ชอบพฤติกรรมคู่ของคุณ และเขาก็รู้ตัวว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่โอเค แต่ก็ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงอะไรเลย  
คุณก็ควรเลือก: อยู่กับเขาหรือเดินจากไป เพราะการเปลี่ยนบุคคลที่เขาไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองนั้นเป็นไปไม่ได้


4. คุณไม่ให้อภัย  เจ้าคิดเจ้าแค้น

ทุกคนย่อมมีข้อผิดพลาด ตัวคุณเองก็เช่นกัน แต่บางครั้งเมื่อคุณทำผิดพลาดคุณจะไม่ได้รับความไว้วางใจอีกต่อไป แม้ว่าคุณจะมั่นใจได้ว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกก็ตาม บ่อยครั้งเราเข้มงวดเกินไปกับการตัดสินคนอื่น แต่ไม่เข้มงวดพอเมื่อประเมินตนเอง

สิ่งที่ต้องทำ: อย่าพยายามบังคับตัวเองให้ยอมรับสิ่งที่คุณไม่เห็นด้วย แต่ในเวลาเดียวกัน มันอาจเป็นประโยชน์ในการยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถ้าคุณลองให้อภัยในความสัมพันธ์อีกครั้ง ให้โอกาสเขาอีกครั้ง แม้ว่าคุณจะรู้สึกขุ่นเคืองอย่างมากกับสิ่งที่คนอื่นทำก็ตาม

5. คุณยังไม่พร้อมสำหรับความสัมพันธ์

เมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับใครสักคน เราอยากใช้ช่วงเวลาแห่งความรักนี้ให้มีความสุข และยาวนานที่สุด แต่บางครั้งเราก็กังวลกลัวว่า ความสัมพันธ์นี้ไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง จึงจัดการกับความกังวลนี้ด้วยคำว่า “ยังไม่พร้อมที่จะมีใคร”

สิ่งที่ต้องทำ: บางครั้งคุณต้องอยู่คนเดียวเพื่อที่จะสามารถแก้ไขสิ่งที่ผิดและหาความสุขให้ตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนที่คุณจะเริ่มความสัมพันธ์กับใครสักคนอีกครั้ง  

6. คุณกำลังนึกถึงแต่ตัวเอง

คนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้คนเลิกกัน ถ้าคนคิดถึงแต่เรื่องตัวเองและความต้องการของตัวเอง สิ่งนี้สามารถทำลายความรักระหว่างพวกเขาและคู่ของพวกเขา แม้ว่าจะคิดว่าพวกเขากำลังทำบางสิ่งเพื่อประโยชน์ของทั้งคู่ก็ตาม

สิ่งที่ต้องทำ: คนที่พูดถึงแต่ตัวเองควรเข้าใจว่า โลกไม่ได้หมุนรอบตัวแค่พวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาต้องการความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จและยาวนาน

คุณคิดว่าตัวเองเข้าข่ายในข้อดังกล่าวหรือไม่ ถ้าใช่ก็ควรพิจารณาแก้ไข เผื่อบางทีอาจได้เจอรักแท้บนโลกออนไลน์



เครดิตภาพ : pixabay.com

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น