About Me

header ads

6 เคล็ดลับความงามโบราณที่มีประโยชน์แม้กระทั่งทุกวันนี้



เราต้องยอมรับว่าสิ่งที่อยู่คู่มนุษย์โลกมาถึงทุกวันนี้คงหนีไม่พ้นความสวยความงาม ผู้หญิงไม่ว่ายุคไหนก็รักที่จะมีใบหน้าที่สวยสง่าดึงดูดคนรอบข้างและชอบการแต่งตัวอย่างยิ่ง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สินค้าความงามผู้หญิงจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ไม่ว่าจะมีวางขายมากเท่าไหร่ก็ตาม ถ้าโฆษณาสรรพคุณถูกใจคุณผู้หญิงก็จะขายหมดในเวลาอันสั้น เรามาดูกันว่ามีเคล็ดลับความงามอะไรบ้างที่เป็นเคล็ดลับของหญิงสาวมาตั้งแต่โบราณ

1.มาสก์หน้าที่ทำจากน้ำผึ้งและนม

เคล็ดลับแรกที่เป็นความลับของชาวอียิปต์โบราณในการสร้างเสริมสุขภาพผิวหน้าให้สวยกระจ่างใสมาตั้งแต่โบราณนั้นก็คือมาสก์หน้าที่ทำจากน้ำผึ้งและนม ชาวอียิปต์โบราณบำรุงผิวด้วยสูตรน้ำผึ้งและนมมาอย่างยาวนาน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ



2.การอาบน้ำนม

ชาวอียิปต์โบราณมีการเลี้ยงโคนมมาอย่างยาวนาน หญิงสาวที่ได้อาบน้ำนมสดจากโคนมนั้นช่วยให้ผิวพรรณเนียนใส บำรุงผิวให้นุ่มน่าสัมผัส ช่วยให้สามีรักสามีหลง ในน้ำนมโคนั้นนอกจากจะมีโปรตีนสูงแล้วยังมีวิตามินและแร่ธาตุบำรุงผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


3.น้ำมันละหุ่ง น้ำมันงา และน้ำมันมะรุม

น้ำมันสามประเภทนี้ถูกใช้มานับพันปีตั้งแต่สมัยโบราณ เป็นน้ำมันที่ส่งผลมหัศจรรย์ด้านความงามอย่างยิ่ง ทำให้รอยเหยี่ยวย่นบนใบหน้าหายไป ลดริ้วรอยและตีนกาได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นกลับมา

4.การใช้สบู่ร่วมกับน้ำมันมะกอก


คนสมัยโบราณนิยมนำสบู่มาผสมกับน้ำมันมะกอกเพื่อบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี เนื่องจากน้ำมันมะกอกนั้นเมื่อทาไปยังผิวจะทำให้ผิวเริ่มชุ่มชื่น และเมื่อถูผิวด้วยสบู่ก็ทำให้เซลล์ที่ตายไปหลุดลอกออกมาหมด ทำให้ผิวกระจ่างใสและมีความชุ่มชื่นอย่างมาก

5.เกลือทะเล

สมัยโบราณเราไม่มีสครับขัดผิวที่บอบบางและอ่อนโยน คนยุคนั้นจึงใช้เกลือทะเลหยาบเพื่อขัดผิวและเผยผิวกระจ่างใสได้ในชั่วข้ามคืน เกลือทะเลช่วยขัดเซลล์ชั้นนอกที่หมองคล้ำของผิวออกไป ช่วยให้เราได้เผยผิวใหม่ที่เนียนนุ่มและมีออร่าออกมา

6.การกำจัดขน

ชาวอียิปต์โบราณเพิ่มเสน่ห์ให้กับเรือนร่างด้วยการกำจัดขนโดยใช้น้ำตาลมาขัดจนกกว่าขนจะหลุดออกหมด ยุคนี้เราไม่จำเป็นต้องใช้น้ำตาลกำจัดขนให้มีความเจ็บปวดอีกต่อไปเพราะสามารถหาซื้อแว็กซ์กำจัดขนได้ไม่ยาก ทำได้ง่ายและไม่เจ็บด้วย ผู้หญิงที่ไม่มีขนตามร่างกาย ย่อมสามารถเผยผิวอันเรียบเนียนและมีเสน่ห์กว่าหญิงสาวทั่วไปอย่างแน่นอน



Image : pixabay.com




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น